Thứ Tư, 14 tháng 6, 2023

Ăn dặm truyền thống và những điều cơ bản mẹ cần biết

 

Ăn dặm truyền thống và các điều căn bản mẹ phải biết


Ăn dặm truyền thống là phương pháp ăn dặm đa dạng sở hữu những Việt Nam. Vậy ăn dặm truyền thống là gì? Những nguyên tắc nào bắt buộc chú ý khi cho bé ăn dặm truyền thống? Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp những thắc mắc đó, mẹ tham khảo ngay nhé!

Ăn dặm truyền thống là gì?

Với cách ăn dặm truyền thống, khi bé mới khởi đầu ăn dặm, mẹ cho bé ăn những món xay nhuyễn với cháo hoặc bột, hài hòa rau, củ, thịt, cá. Đến thời khắc mọc răng, bé thể ăn cháo xay nhuyễn và thức ăn băm nhỏ.

>>Xem thêm: in menu nhựa tại TPHCM

Phương pháp này sở hữu thế mạnh và nhược điểm như sau:

Ưu điểm:

– Bé dễ tiêu hoá vì thức ăn đã được xay nhuyễn.

– Mẹ ko mất rộng rãi thời gian chuẩn bị, thức ăn dễ chế biến.

– Khẩu phần ăn dễ được điều chỉnh từ ít đến đa dạng tuỳ khả năng của bé.

Nhược điểm:

– Vì rộng rãi mẫu thức ăn cộng được xay nhuyễn và pha trộn mang nhau nênko cảm nhận được từng mùi vị và khó phát hiện được bé dị ứng với cái thức ăn nào (nếu với tình trạng dị ứng).

– Khả năng nhai, nuốt thức ăn thô của bé ít được đoàn luyện do được cho ăn thức ăn nghiền nhuyễn, xay mịn.

>>Xem thêm: in thẻ nhân viên tại TPHCM

Tuy nhiên, nếu mẹ sử dụng phương pháp này một cách khéo léo, gia giảm lượng thức ăn và độ lỏng đặc thích hợp thì sẽ khắc phục được 2 nhược điểm trên.

Bé ăn dặm kiểu truyền thống được <span class='marker'>má</span> đút bằng muỗng.

Bé ăn dặm kiểu truyền thống được mẹ đút bằng muỗng.

Nguyên tắc vàng lúc cho bé ăn dặm truyền thống

Để cho công đoạn ăn dặm của bé là khoảng thời gian đầy thú vị thì mẹ cũng buộc phải lưu ý những điều căn bản sau đây:

  • Cho bé ăn dặm đúng thời điểm: Giai đoạn bé thể bắt đầu ăn dặm là lúc được 6 tháng tuổi. Mẹ quan tâm không phải cho trẻ ăn dặm quá sớm vì khi ấy hệ tiêu hóa và miễn nhiễm của bé chưa vững mạnh đủ để xử lý và dung nạp nguồn thức ăn mới.
  • Sữa là nguồn dinh dưỡng chính: Ăn dặm chỉ là bữa phụ và nên đảm bảo bé lịch ăn dặm được phân bổ xen kẽ với các cữ sữa để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé trong công đoạn này.
  • Ăn dặm đủ 4 nhóm dưỡng chất: Mỗi bữa ăn dặm của bé cần đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất thiết yếu: bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin & khoáng chất theo tỷ lệ cân đối cho bé ăn dặm.
  • Ăn từ ngọt đến mặn: Cho bé khởi đầu ăn dặm sở hữu bột “vị ngọt” như gạo sữa, yến mạch sữa, trái cây nghiền,… để bé dễ thích nghi với loại thức ăn mới, sau 2 – 4 tuần với thể chuyển sang bột vị mặn.

Bắt đầu ăn dặm bé <span class='marker'>phải</span> ăn bột loãng trước để hệ tiêu hoá <span class='marker'>khiến</span> quen
Bắt đầu ăn dặm bé nên ăn bột loãng trước để hệ tiêu hoá làm cho quen

  • Ăn từ loãng tới đặc: Với ăn dặm truyền thống, mẹ bắt buộc xay nhuyễn mịn những nguyên liệu khi bé mới tập ăn. Dần dần, với thể tăng dần độ thô để bé làm quen với việc nhai thức ăn.
  • Ăn từ ít tới nhiều: Cho bé ăn từ từ, từng chút một, từ ít đến nhiều. Mẹ nên kiểm tra các nguy cơ dị ứng cũng như khả năng tiêu hóa của bé khi cho bé thử thức ăn mới.
  • Đa dạng hương vị trong thực đơn ăn dặm: Kết hợp đa dạng cái thức ăn, thay đổi thường xuyên để bảo đảm toàn bộ dinh dưỡng cũng như khiến cho bé không bị ngán lúc phải ăn một món phổ biến lần.

Trên đây là thông tinnhững nguyên tắc mẹ buộc phải chú ý khi cho bé ăn dặm truyền thống. Mách thêm cộng mẹ bí quyết hà tiện thời gian nhưng vẫn bảo đảm những bữa ăn dặm của bé đều thơm ngon và dồi dào dưỡng chất – Bột ăn dặm RiDielac Gold. Đây là sản phẩm được nghiên cứu bởi các chuyên gia từ Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng và tăng trưởng sản phẩm Vinamilk, bổ sung hầu hết 4 nhóm dưỡng chất nhu yếu cho bé trong quá trình ăn dặm – chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin & khoáng chất, với tỷ lệ ưa thích theo khuyến nghị của Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, giúp bé dễ hấp thu.

Hơn nữa, những nguyên liệu đều được kiểm tra theo quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn, chất lượng, dinh dưỡng cho bé yêu mà mẹ ko mất phổ biến thời kì chọn lựa thực phẩm và cân đo đong đếm khi nấu món ăn dặm. Đặc biệt, RiDielac Gold sở hữu đa dạng hương vị ngọt – mặn khác nhau, giúp mẹ dễ dàng lên thực đơnđổi thay món ăn dặm mỗi ngày cho bé.

Có RiDielac Gold đồng hành, thêm tự tín trong suốt hành trình ăn dặm của bé và thêm đa dạng thời gian chơi cùng bé, quan sát bé lớn khôn mỗi ngày!

Sữa mẹ là thức ăn rẻ nhất cho sức khỏe và sự tăng trưởng toàn diện của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Sản phẩm này là thức ăn bổ sung và được ăn thêm cộng với sữa dùng cho trẻ trên 06 tháng tuổi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét